โค้งสุดท้าย กัลโช่ ซีเรียอา

โค้งสุดท้าย กัลโช่ ซีเรียอา

แม้ว่าจะเพิ่งฉลองแชมป์กันไปแบบสนุกสนาน สำหรับอินเตอร์ มิลาน ที่พวกเค้ากลับมาได้แชมป์ พร้อมกับหยุดความต่อเนื่องของยูเวนตุสไว้ที่ 9 สมัย แถมการแซะคืนของ ลูคาคู ที่เอาคืน สลาตันได้แบบทบต้น ทบดอก แต่เอาตามตรงตอนนี้ กัลโช่ ซีเรีย อา ก็ยังมีประเด็นน่าสนใจอีกให้เราได้ลุ้นกัน

พื้นที่ฟุตบอลยุโรป

แม้ว่าตอนนี้ อินเตอร์ มิลาน จะคว้าแชมป์ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็เหมือนทีมจะยังไม่ได้ผ่อนคันเร่งแต่อย่างใด ยังเต็มที่เหมือนเดิม ว่าเกมล่าสุดจะแพ้ก็ตามที แต่ว่าที่เราจะพูดกันก็คือ เรื่องพื้นที่ฟุตบอลยุโรปที่กำลังลุ้นกันเข้มข้นมากเลย ตอนนี้อันดับที่ 2-5 พวกเค้ามีลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรป UCL กันหมด แต้มห่างกันเพียงแค่ 1-3 คะแนนเท่านั้นเอง ไล่มาตั้งแต่ อตาลันตา, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และ นาโปลี นั่นทำให้ สองสามเกมสุดท้ายนี้ ใครแพ้จะหลุดวงโคจรไปก่อนเพื่อนซึ่งอาจจะน้ำตาตกแน่นอน รวมถึงนาโปลี ที่อยู่อันดับ 5 พวกเค้ามีสิทธิ์ลุ้นปาดได้ถึงอันดับ 3 ได้เลย หากเก็บชัยในเกมสำคัญได้หมด ส่วนพื้นที่ฟุตบอลถ้วยเล็ก ก็ไม่น่าห่วง เพราะอันดับ 5 คะแนนขาดกับอันดับ 6 ไปแล้วเรียบร้อย

พื้นที่โซนตกชั้น

มาว่ากันโซนตกชั้นกันบ้าง ตอนนี้ได้สองทีมตกชั้นที่แน่นอนแล้ว ปาร์ม่า มหาอำนาจลูกหนังยุค 90 ตกชั้นแน่นอน ไปพร้อมกับ โครโตเน่ ที่ตกไปด้วยกัน เหลือเพียงแค่อันดับที่ 18 อย่าง เบเนเวนโต้ ที่อาจจะต้องใช้ปาฏิหาริย์เท่านั้นในการจะแทรกตัวขึ้นไปได้ เพราะว่าเค้ามีแต้มห่างจากพื้นที่ปลอดภัยอันดับที่ 17 อยู่ ถึง 4 คะแนนด้วยกัน จากสองเกมที่เหลืออยู่ หากเกมต่อไป โตริโน่ เสมอ หรือ ชนะได้ก็จะแต้มขาดทันที เกมต่อไปโตริโน่ เจอกับ ลาซิโอ ที่ไม่ได้ลุ้นอะไรแล้วเหมือนกัน แต่ถ้าโตริโน่เกิดแพ้ขึ้นมา แล้ว เบเนเวนโต้ ชนะล่ะก็ มันจะเกิดหนังชีวิตทันทีเนื่องจาก เกมสุดท้าย โตริโน่ จะมาเจอกับ เบเนเวนโต้ คงเป็นเกมที่ลุ้นระทึกมากของกัลโช่เกมสุดท้ายประจำซีซั่นนี้เลยก็ว่าได้

Author: avengerX8

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *