บอลถ้วย ความหวังสุดท้ายของมูรินโญ่

ในฤดูกาลนี้เชื่อว่าแฟนบอลทีมหนึ่งที่คาดหวังไว้สูง แล้วไม่ได้เป็นดั่งหวังก็คือ แฟนผีแดงนั่นเอง เพราะการเปลี่ยนตัวกุนซือที่ถือว่าดีที่สุดจากตัวเลือกที่มีอย่าง มูรินโญ่ เข้ามา พร้อมกับนำนักเตะที่ต้องบอกว่า “ของดี” ในราคาที่ต้องบอกว่า “แพง” จึงไม่แปลกที่จะต้องคาดหวังว่า แชมป์ลีคน่าจะทำได้ ซึ่งจากสภาพการณ์ตอนนี้ต้องใช้คำว่า “มันจบแล้ว” ซะอย่างนั้น
เกมลีคที่แต้มห่างมากเกินไป
ในเกมลีคหากไม่หลอกตัวเองจนเกินไป แฟนผีหลายคนคงต้องออกปากเลยว่า คงไม่มีทางเป็นไปได้แล้ว ผ่านฤดูกาลมาเกือบๆจะครึ่งทาง แมนยูอยู่ในอันดับที่ 6 มีอยู่ 24 คะแนน ตามหลังพื้นที่ท็อปโฟร์ อยู่ 6 คะแนน ห่างจากจ่าฝูงอยู่ถึง 13 คะแนน ไม่น่าจะมีทางแซงขึ้นไปได้แล้ว เพราะแต่ละทีมต่างเล่นฟอร์มดีเหลือเกิน โอกาสพลาดยากมาก ทำให้ทีมต้องหันไปเน้นที่บอลถ้วยแทน แล้วคว้าพื้นที่ UCL ให้ได้เท่านั้นก็น่าจะพอใจแล้ว
บอลถ้วยในประเทศ
เมื่อต้องมาเน้นที่บอลถ้วย สถานการ์ณของผีแดงตอนนี้ถือว่าดีไม่ใช่น้อยเลย เนื่องจากถ้วยลีคคัพ พวกเค้าสามารถมาถึงรอบ เซมิไฟนัลได้แล้ว โดยเจอคู่แข่งที่อ่อนชั้นกว่า อย่าง ฮัลล์ ที่เชื่อว่าถ้าไม่พลาดกันไปเอง ก็น่าจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้ และคู่ชิงถ้าไม่ผิดนัดกัน น่าจะหงส์แดงที่หักด่าน นักบุญมาได้ (แต่เอาจริงอยากเจอนักบุญมากกว่า) ส่วนถ้วยเอฟเอคัพ รอเจอเรดดิ้ง ในรอบที่สาม หนทางยังอีกยาวไกลพอสมควร แต่เชื่อว่างานนี้มู เน้นแน่นอน
บอลถ้วยนอกประเทศ
จากในประเทศมาดูบอลถ้วยต่างประเทศบ้าง ปีนี้ผีแดงต้องมาเล่นถ้วยยูโรป้า ลีค ถึงแม้ว่าจะกระท่อนกระแท่นไปบ้างแต่ก็ผ่านรอบแบ่งกลุ่มมาได้ รอบน็อคเอาท์ 32 ทีมสุดท้าย เจอกับแซงต์ เอเตียน เชื่อว่าน่าจะผ่านได้ ส่วนรอบถัดไปถ้าลีคทีมที่พิกัดใกล้เคียงกันอย่าง สเปอร์ส โรม่า ไปได้ ก็น่าลุ้นเหมือนกัน เอาเป็นว่าตอนนี้แฟนผีลุ้นบอลถ้วยก็แล้วกันนะ จบข่าว

Author: avengerX8

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *