3 สาเหตุที่ทำให้ซุปเปอร์พาวเวอร์ ขายไม่ออก

ถือว่าเป็นข่าวที่น่าเสียดายอยู่ไม่น้อยทีเดียว สำหรับเหตุดีลล่มของซุปเปอร์พาวเวอร์ ทีมแมวเก้าชีวิตประจำไทยลีค ที่ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายจริงๆ ส่วนตัวแอบเชียร์ให้ทีมได้กลุ่มทุนที่มีเงินถุง เงินถัง มาเทคโอเวอร์ไปทีมนี้จะได้มีเจ้าของ มีแฟนบอล และมีบ้านของตัวเองสักที แต่สุดท้ายก็ไม่เกิด วันนี้เราขอวิเคราะห์ 3 จุดที่ทำให้ดีลนี้ล่มไป
ทีมไม่มีสนามเหย้าและแฟนบอล
อย่างแรกเลยที่ทำให้ทีมซุปเปอร์พาวเวอร์ ขายไม่ออกทั้งที่ปักป้ายขายทีมไปแล้ว นั่นก็คือ ทีมนี้ไม่มีสนามเหย้าเป็นของตัวเองเลย พวกเค้าต้องกลายเป็นแมวเก้าชีวิตที่เร่ร่อนไปเรื่อยๆตรงนั้นที ตรงนี้ที ทำให้พวกเค้ามีแฟนบอลที่คอยติดตามพวกเค้าน้อยพอสมควร ทำให้กลุ่มทุนที่จะซื้อต้องคิดหนักเลย เพราะทุกอย่างเหมือนจะเริ่มจากศูนย์ใหม่หมด ถ้าต้องลงทุนใหม่หมดอย่างนั้นสู้ไปลงทุนทำทีมใหม่จะดีกว่า
ราคาค่าตัวอาจจะสูงเกินไป
อย่างที่สองก็คือราคาค่าตัวที่ปักป้ายขายทีมนั้นสูงเกินไป อย่างที่บอกไปเมื่อกี้ว่า ทีมนี้ไม่มีรังเหย้าเป็นของตัวเอง ทำให้การซื้อขายจะเป็นในเรื่องของสิทธิ์การอยู่ไทยลีค 1 เท่านั้น ซึ่งหากราคาที่เคยเป็นข่าวตามนั้นจริง ก็ถือว่าเป็นค่าตั๋วสิทธิ์การอยู่ไทยลีคที่แพงน่าดูทีเดียว เลยทำให้ไม่มีใครกล้าซื้อจริงๆ
เม็ดเงินลงทุนที่สูงมากต่อฤดูกาล
รู้ไหมว่าทีมหนึ่งในไทยลีคต้องใช้เงินหมุนเวียนเท่าไรในการบริหารจัดการต่อหนึ่งฤดูกาล หากเป็นทีมชั้นนำอย่างบุรีรัมย์, เอสซีจี เมืองทอง, แบงค็อก ทีมพวกนี้ใช้เงินหมุนเวียนปีละ 300-400 ล้านบาทเลย ถึงแม้ว่าทีมระดับกลางตารางและท้ายตารางจะน้อยกว่า แต่ก็ยังมากอยู่ดี ทำให้กลุ่มทุนต้องคิดก่อนว่า พร้อมที่จะลงทุนมากขนาดนี้ไหม

Author: avengerX8

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *