ลือกันให้แซ่ด เชลซี เตรียมโละ “เชส ฟาเบรกาส” ให้ เอซี มิลาน

 

สโมสรฟุตบอลชื่อดัง เชลซี ตกเป็นข่าวลือที่ว่า พร้อมโละ เชส ฟาเบรกาส นักเตะมิดฟิลด์เลือดกระทิงดุ ให้ เอซี มิลาน ช่วงเดือนมกราคมนี้ โดยที่ค่าตัวอาจอยู่ที่ 10 ล้านปอนด์
ทีมสิงห์บูลเชลซี สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมที่จะขาย เชส ฟาเบรกาส กองกลางชาวสแปนิช ให้กับ เอซี มิลาน สโมสรยักษ์หลับในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
ช่วงตลาดนักเตะรอบสอง ในเดือนมกราคม ที่จะถึงนี้ ตามรายงานจาก เดอะ ซัน สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

“เชส ฟาเบรกาส” อยู่ค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2014 อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เจ้าตัวเหลือสัญญากับทีมไม่ถึง 12 เดือน และก็มีความเป็นไปได้สูงที่ “สิงห์บลูส์”
จะไม่ยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้เขา ทำให้เชื่อกันว่า ดาวเตะชาวสแปนิชวัย 31 ปี เตรียมที่จะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เดอะ ซัน ระบุว่า เชลซี พร้อมเปิดไฟเขียวให้ ฟาเบรกาส ย้ายทีมได้ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมนี้เลย และก็เป็นที่เข้าใจกันว่า มิลาน กับ เชลซี ได้เปิดฉากเจรจากันแล้ว
โดยคาดกันว่า “ปีศาจแดง-ดำ” พร้อมทุ่มซื้อที่ราคา 10 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 430 ล้านบาท)  สำหรับฤดูกาลนี้ ฟาเบรกาส ได้ลงเล่นในเกม พรีเมียร์ลีก แค่ 48 นาทีเท่านั้น

กองกลางสิงห์บลูรายนี้ เคยแสดงความคิดเห็นว่าเขาต้องการฝากอนาคตไว้ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อไป ทว่าทางสโมสรยังไม่ได้พูดอะไรในเวลานี้ เชส ฟาเบรกาส กองกลางเชลซี
แสดงความต้องการอยากต่อสัญญาออกไป ถึงแม้ว่าต้นสังกัดยังไม่มีการพูดคุยใด ๆ ในเวลานี้ มิดฟิลด์ชาวสเปนเหลือสัญญาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เพียงสิ้นสุดฤดูกาล 2018-19
หลังค้าแข้งกับสิงโตน้ำเงินครามมานานถึง 4 ปีครึ่ง และประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย ทว่ายังไม่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกภายใต้การคุมทีมของ “เมาริซิโอ ซาร์รี” เหตุเพราะเขามีอาการบาดเจ็บรบกวนในช่วงเปิดฤดูกาล

เชส ก็ได้ถูกจารึกลงใน กินเนสส์บุ๊ค ในฐานะผู้ทำแอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีกครบ 100 ลูกเร็วที่สุด เชส ฟาเบรกาส กองกลางของเชลซี ถูกบันทึกชื่อลงในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ในฐานะนักเตะที่ทำแอสซิสต์
ในพรีเมียร์ลีกครบ 100 ลูก โดยใช้เวลาน้อยที่สุด นักเตะชาวสเปนทำ แอสซิสต์ลูกที่ 100 ไปตั้งแต่ในเกมที่สิงโตน้ำเงินครามพบกับสโต๊ค ซิตี้ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ในปี 2016 ส่งผลให้เขาทำสถิติแอสซิสต์
ครบ 100 คร้งเร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก ด้วยการใช้เวลาเพียงแค่ 293 นัดเท่านั้น ทุบสถิติเดิมของ ไรอัน กิ๊กส์ ซึ่งเคยทำไว้ที่ 367 นัดลงได้สำเร็จ

Author: avengerX8

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *